Du học ở Nhật xong làm gì? Công việc và mức lương ra sao?

Du học ở Nhật xong làm gì? Công việc và mức lương ra sao? Không chỉ là câu hỏi của những bạn du học sinh chuẩn bị trở về mà còn của những người đang lên kế hoạch đi du học tại Nhật. Tuy nhiên, để tìm được câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất thì không phải trên mọi trang web đều có. ISORA sẽ giúp đỡ bằng cách cung cấp bài viết chi tiết nhất về Du học ở Nhật xong làm gì. Hy vọng điều này sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của mọi người.

1. Định nghĩa về du học Nhật Bản

Điều đầu tiên cần phải nhấn mạnh là không phải ai cũng có cơ hội du học tại Nhật Bản và kết hợp học với làm việc. Với hệ thống giáo dục xếp thứ ba trên thế giới, bằng cấp sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản có giá trị trên toàn cầu. Vì vậy, bạn có thể sử dụng bằng cấp đó để làm việc tại bất kỳ quốc gia nào.

Định nghĩa về du học Nhật Bản
Định nghĩa về du học Nhật Bản

Có nhiều người không tin vào việc du học Nhật Bản có giá trị và không tin rằng du học ở Nhật xong làm gì bởi vì họ nhận thấy nhiều sinh viên Việt Nam sau khi trở về đều chỉ biết nói tiếng Nhật và không có gì nổi bật đặc biệt. Họ không thấy điều gì đặc sắc trong việc này và lo lắng về tương lai rằng du học ở Nhật xong làm gì.

Tuy nhiên, sự hiểu lầm này đến từ việc họ nghĩ rằng du học Nhật Bản chỉ đơn thuần là học tiếng Nhật, trong khi thực tế là du học sinh tại đây đều được trang bị kiến thức và bằng cấp chính thức từ các trường đại học tại Nhật Bản.

Xem thêm: Các thành phố du học Nhật Bản tốt nhất năm 2023

2. Du học ở Nhật xong làm gì khi trở về nước

– Mỗi năm, có rất nhiều du học sinh Việt Nam từ Nhật trở về sau khi hoàn thành việc học tập và quyết định tìm kiếm cơ hội việc làm ở đất nước. Tuy nhiên, việc du học ở Nhật xong làm gì phụ thuộc vào trình độ của từng người, bởi vì trình độ học tập của họ cũng không giống nhau.

– Những du học sinh chỉ hoàn thành khóa học tiếng Nhật trước khi trở về Việt Nam sẽ chỉ có chứng chỉ tiếng Nhật trong tay, và đó là thứ duy nhất mà họ có được từ kinh nghiệm du học. Đa số những người này đạt trình độ N3 hoặc N4 trong tiếng Nhật.

Du học ở Nhật xong làm gì khi trở về nước
Du học ở Nhật xong làm gì khi trở về nước

– Còn với những du học sinh có trình độ cao hơn, bao gồm trung cấp, cao đẳng và đại học, trình độ tiếng Nhật của họ sẽ càng cao hơn. Khác với những người chỉ tập trung vào học tiếng Nhật, họ còn được đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực mình học.

– Phần lớn trong số họ đạt trình độ N3 và một số người đạt trình độ N2. Với chất lượng giáo dục tốt của Nhật Bản, trình độ chuyên môn của họ cũng rất cao. Điều này làm cho việc tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn và cũng giải đáp thắc mắc du học ở Nhật xong làm gì.

– Còn một khía cạnh nữa của những du học sinh Nhật trở về đó là tác phong làm việc. Nhờ vào việc rèn luyện ý chí và tác phong nghiêm túc trong công việc, cùng với lối sống có trách nhiệm, họ đã mang đến sự đóng góp tích cực trong công việc và xã hội.

Xem thêm: Du học sinh Nhật được làm thêm bao nhiêu giờ?

3. Du học ở Nhật xong làm gì? Công việc và mức lương ra sao?

– Du học ở Nhật xong làm gì đối với du học sinh khi trở về Việt Nam có nhiều lựa chọn công việc khác nhau và có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra trước mắt.

– Đối với những bạn chỉ biết nói tiếng Nhật khi trở về Việt Nam hoặc du học ở Nhật xong làm gì thì có nhiều lựa chọn công việc như sau:

  • Kinh doanh hàng Nhật xách tay;
  • Khai thác quán ăn Nhật Bản;
  • Trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật;
  • Tham gia làm phiên dịch viên tiếng Nhật;
  • Làm việc tại các công ty hoặc nhà máy Nhật Bản;
  • Làm việc tại các công ty du học hoặc xuất khẩu lao động sang Nhật Bản;
  • Làm hướng dẫn viên du lịch.
Du học ở Nhật xong làm gì
Du học ở Nhật xong làm gì

– Đối với việc du học ở Nhật xong làm gì thì việc trở về Việt Nam sau khi du học sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn. Bên cạnh những công việc đã liệt kê ở trên, bạn có thể tìm được các công việc liên quan đến chuyên môn mà mình đã đào tạo.

– Nếu bạn học một ngành cụ thể, bạn có thể tìm kiếm các công việc trong lĩnh vực đó. Bạn cũng có thể lập ra một công ty riêng của mình hoặc xin vào làm ở vị trí quan trọng trong một công ty.

– Nếu bạn có bằng cấp đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình, không chỉ các công ty Nhật Bản mà tất cả các công ty đều muốn tuyển dụng bạn.

Xem thêm: Chi phí sinh hoạt của du học sinh tại Nhật là bao nhiêu?

4. Du học ở Nhật xong làm gì và mức lương khi về nước

– Có nhiều lựa chọn việc làm đa dạng, vì vậy các vị trí làm việc cũng đa dạng. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc du học ở Nhật xong làm gì, bạn cần xem xét vị trí làm việc phù hợp ở đâu.

– Hiện nay, có rất nhiều công ty Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam và số lượng này càng tăng theo từng năm. Các doanh nghiệp này đều đang có nhu cầu lớn về nhân lực.

– Với kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được trong thời gian du học tại Nhật Bản, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp này để làm việc. Mức lương tại đây cũng khá hấp dẫn.

Du học ở Nhật xong làm gì và mức lương khi về nước
Du học ở Nhật xong làm gì và mức lương khi về nước

– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm việc tại các công ty về phiên dịch hoặc du lịch. Với sự phát triển của du học Nhật đang thu hút được rất nhiều sinh viên, các công ty du học và xuất khẩu lao động cũng đang ngày càng phát triển. Bạn có thể lựa chọn một công ty uy tín và bắt đầu làm việc tại đó.

– Để tìm kiếm các tùy chọn công việc khác, bạn cũng có thể xem xét làm việc tại các công ty chuyên về dịch thuật hoặc du lịch. Với sự phát triển của du học Nhật đang thu hút rất nhiều sinh viên, các công ty du học và xuất khẩu lao động đang ngày càng phát triển. Bạn có thể lựa chọn một công ty uy tín để bắt đầu làm việc.

5/5 - (2 bình chọn)
Tìm đơn hàng Tìm khóa học Thông tin du học Đăng ký tư vấn